Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Nên bổ sung Vitamin tổng hợp vào lúc nào là tốt nhất

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp được tạo nên từ rất nhiều loại hợp chất, khác với Vitamin thiên nhiên, chúng được chiết xuất trực tiếp từ thực vật. Tuy nhiên, cũng có nhiều thực phẩm bổ sung Vitamin và khoáng chất lại được sản xuất tổng hợp với hóa chất và không đến từ nguồn tự nhiên. Nhiều loại Vitamin tổng hợp còn bị tách riêng và cơ thể không thể sử dụng chúng giống như Vitamin tự nhiên.
Vitamin thiên nhiên thường chứa thêm enzym và khoáng chất khác giúp cơ thể nhận ra, chuyển hóa và sử dụng khi cần thiết. Trong khi đó, Vitamin tổng hợp lại không có điều đó, vì vậy Vitamin tổng hợp phải dùng đến khoáng chất của chính cơ thể và có thể dẫn đến việc cơ thể người dùng thiếu hụt khoáng chất nghiêm trọng.
Công thức Vitamin được sử dụng và nghiên cứu phổ biến nhất bao gồm 100% là các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Một số chất như Magie hay Canxi có kích thước phân tử quá lớn nên không được đưa vào viên nén con nhộng.

Lợi ích của Vitamin tổng hợp

Về cơ bản, Vitamin tổng hợp là loại thực phẩm chức năng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giữ cho xương luôn chắc khỏe, ngăn ngừa những biến chứng do thiếu hụt Vitamin. Các nghiên cứu còn chỉ ra, Vitamin tổng hợp có tác dụng làm tăng trí nhớ, năng lượng, cũng như hỗ trợ đáp ứng với căng thẳng.
Tuy hầu hết chúng ta đều không cần phải uống Vitamin tổng hợp do có thể đảm bảo đầy đủ dưỡng chất qua các loại thực phẩm mỗi ngày. Tuy nhiên một số đối tượng như người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể, kém ăn hoặc phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm Vitamin tổng hợp để đảm bảo đầy đủ năng lượng hoạt động mỗi ngày.

Lưu ý khi mua Vitamin tổng hợp

Thành phần

Một số loại Vitamin trên thị trường có chứa các thành phần không cần thiết cho đàn ông. Ví dụ, đàn ông không cần lượng sắt tương tự như phụ nữ, vì vậy hãy tìm một loại chỉ chứa một lượng nhỏ, thay vào đó là Vitamin D và K - Vitamin mà nam giới cần.

An toàn

Hãy tìm chứng nhận của bên bán và khuyến nghị của bác sĩ. Điều này đảm bảo rằng các Vitamin được sản xuất theo các tiêu chuẩn được cơ quan kiểm định kiểm soát và an toàn.

Chế độ ăn

Nếu bạn có dạ dày nhạy cảm hoặc dễ bị buồn nôn, bạn nên dùng Vitamin tổng hợp cùng với bữa ăn chính, và cố gắng ăn thực phẩm có chất béo lành mạnh càng nhiều càng tốt bởi các Vitamin tan trong chất béo như A, E, D, K cần để được hấp thụ đúng cách.

Nên uống Vitamin tổng hợp lúc nào trong ngày?

Các chuyên gia khuyến khích cần uống Vitamin tổng hợp hàng ngày, liên tục trong thời gian dài để hỗ trợ bổ sung thêm một số Vitamin còn thiếu trong cơ thể.
Tuy nhiên, trong 1 ngày thời đểm lý tưởng nhất để uống Vitamin tổng hợp là vào bữa sáng. Lúc này Vitamin tổng hợp được hấp thụ vào cơ thể giúp cho mỗi người có thêm năng lượng để bắt đầu 1 ngày làm việc, học tập, vui chơi hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất khuyến khích nên sử dụng Vitamin tổng hợp vào sau bữa ăn để hấp thụ tốt nhất các Vitamin, khoáng chất thiết yếu.
Do đôi lúc, Vitamin tổng hợp có thể tác động gây khó chịu cho dạ dày của bạn hoặc cảm giác buồn nôn khiến bạn khó chịu. Vì thế mà bạn nên uống các loại Vitamin tổng hợp trong bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn chứ không nên uống khi đói hoặc thời điểm khác trong ngày. Các chất trong thức ăn sẽ giảm tác động của các vi chất trong thuốc tới dạ dày của bạn.
Một sản phẩm của Sanct Bernhard "A-Z Kapseln" - Sự kết hợp hoàn hảo của 24 loại vitamin và khoáng chất : các vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12), các Vitamin A, C, K1, D, E cùng các khoáng chất thiết yếu: Canxi, Sắt, axit foric, kẽm, đồng, selen, magie, kali, iot,... được tổng hợp trong 1 viên giúp bổ sung các Vitamin tổng hợp, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ trong các trường hợp mệt mỏi chán ăn, người sau ốm dậy, suy nhược cơ thể, người già trung niên, phụ nữ mang thai và cho con bú, hỗ trợ cải thiện, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghén khi mang thai, hỗ trợ giảm nguy cơ thiếu máu.

Bổ sung vitamin tổng hợp với A-Z Kapseln
Bổ sung vitamin tổng hợp với A-Z Kapseln
A-Z KAPSELN - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét