Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

TRIỆU CHỨNG SUY NHƯỢC CƠ THỂ

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là triệu chứng mệt mỏi toàn thân, thời gian mắc bệnh có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Suy nhược cơ thể xảy ra mọi lứa tuổi ở nam và nữ, theo nghiên cứu, phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.
Suy nhược cơ thể nếu không được khắc phục kịp thời, bệnh có thể nặng lên và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng như sợ hãi vô cớ, sống khép kín, không muốn tiếp xúc với người khác, kèm theo ác mộng về đêm khiến người bệnh không thể ngủ được hoặc khó ngủ. Từ đó, dẫn đến những hệ luỵ như tư duy kém, khó tập trung tư tưởng, hay quên, phản xạ thần kinh chậm lại, cử chỉ hành vi đôi khi không chính xác,…
Với những dấu hiệu suy giảm sức khỏe kể trên, người bị suy nhược cơ thể sẽ không thích làm việc hoặc không hăng hái, mau mệt và năng suất cũng như chất lượng công việc kém… Do vậy, họ thường gặp thất bại, chán nản và buông xuôi.


Nguyên nhân suy nhược cơ thể
Một số nguyên nhân khiến cơ thể suy nhược như thiếu máu thiếu sắt, hạ đường huyết, nhiễm trùng toàn thân, tăng bạch cầu đơn nhân, suy giảm miễn dịch, thay đổi nồng độ hormone của vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến thượng thận, huyết áp thấp…
Suy nhược cơ thể cũng có thể không đo lường được như do nhiễm virus, viêm khớp dạng thấp hay Lupus.
Một số người lao động quá sức, ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật, sinh đẻ… dễ dẫn đến bệnh này.
Tuy nhiên trên thực tế, đa số trường hợp không có nguyên nhân rõ ràng hay từ căn bệnh cụ thể nào.
Triệu chứng suy nhược cơ thể
Mệt mỏi, kiệt sức, hay đổ mồ hôi trộm, da xanh xao, đôi khi ngất xỉu.
Đau yếu kéo dài hơn 6 tháng.
Viêm họng, đau cơ, đau khớp nhưng không sưng đỏ.
Nổi hạch lympho mềm.
Nhức đầu, khó ngủ.
Thấy khó chịu kéo dài hơn 24 tiếng sau khi đã cố gắng hết sức.
Khó nhớ hoặc kém tập trung về một vấn đề nào đó.
Lo lắng, bối rối, bi quan, dễ cáu gắt.
Thờ ơ và trầm cảm.
Cảm giác chán ăn, đầy hơi, buồn nôn, giảm ngon miệng, sụt cân.
Tính khí thất thường.

Cách phòng ngừa và điều trị suy nhược cơ thể

- Có chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ.
- Bồi bổ cơ thể
- Luôn giữ tinh thần ở trạng thái thoải mái
- Hạn chế sử dụng các chất kích thích ....
- Ngoài ra dùng  thực phẩm Vitamin, khoáng chất tổng hợp - A-Z Kapseln: Bổ sung các Vitamin tổng hợp, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ trong các trường hợp mệt mỏi chán ăn, người sau ốm dậy, suy nhược cơ thể, người già trung niên, phụ nữ mang thai và cho con bú, hỗ trợ cải thiện, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghén khi mang thai, hỗ trợ giảm nguy cơ thiếu máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét