Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Bà bầu mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không?

Mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Nước dừa là một loại nước uống tốt cho cơ thể, giải khát rất hiệu quả. Nhưng nó có thật sự tốt cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu? Hãy cùng Desup tìm hiểu nhé!

Lợi ích của nước dừa đối với bà bầu

Nước dừa là loại thức uống thiên nhiên sạch, giàu dinh dưỡng và là nguồn bổ sung chất điện giải cho cơ thể mẹ. Trong nước dừa có nhiều clorua, kali, magie, đường, muối, và protein. Vì thế uống nước dừa khi có thai sẽ điều chỉnh huyết áp, đặc biệt là cung cấp chất điện giải cho các mẹ bị tiêu chảy khi mang thai. Bên cạnh đó, khi có thai, các mẹ thường bị táo bón, đầy bụng, ợ hơi… và nước dừa hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này.

Khi uống nước dừa đều đặn, bà bầu sẽ được ngăn ngừa chứng viêm đường tiết niệu và giảm nguy cơ mẹ bầu bị sỏi thận bởi nó giúp tăng tiết nước tiểu.

Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu axit lauric, chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.


Nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với mẹ bầu

Mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa?

Theo các bác sĩ sản khoa thì các sản phụ cần tuyệt đối cẩn thận khi uống nước dừa khi mang thai 3 tháng đầu. Tuy nước dừa được coi là thức uống “vàng” dành cho các mẹ nhưng với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thì không thực sự tốt vì những lý do sau:

- Khi mang thai 3 tháng đầu, các chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Nước dừa có tính hàn khi uống sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi. Thậm chí, cơ thể sẽ bị lạnh dẫn đến rối loạn về mặt chuyển hóa. Điều này gây nên những tác động xấu đối với thai nhi. Vì vậy, bà bầu trong 3 tháng đầu tốt nhất không nên uống nước dừa.

- Trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn có nhiều chất béo. Chất béo hơi khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi.

- Các mẹ bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng, khiến mẹ khó chịu và mệt mỏi hơn. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khoẻ của bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi thì mẹ bầu nên nói không với nước dừa trong 3 tháng đầu này nhé!


Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thì nước dừa được khuyến cáo là không nên sử dụng

Mẹ bầu nên uống nước dừa khi nào là “chuẩn” nhất?

Với những ưu điểm vượt trội của nước dừa thì sau 3 tháng đầu các mẹ có thể uống nước dừa. Tuy nhiên cũng tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người mà lượng nước dừa nên uống là khác nhau. Tốt nhất, các mẹ hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn và có lợi nhất cho sự an toàn của mẹ và thai nhi. Thông thường thì giai đoạn 3 tháng giữa là thời gian thích hợp nhất cho các mẹ bầu bổ sung nước dừa cho cơ thể và lượng nước dừa sẽ giảm dần vào giai đoạn cuối thai kỳ.

Mỗi ngày, bạn cần uống khoảng 2 lít nước và có không ít bà bầu lại sử dụng nước dừa thay nước. Điều này hoàn toàn không hợp lý. Nước dừa hay bất cứ thực phẩm nào bổ dưỡng là tốt nhưng nếu lạm dụng nhiều quá cũng là không nên.

Hiện nay, các mẹ bầu thường bảo nhau rằng uống nước dừa sẽ giúp con da trắng. Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc này. Đây chỉ là một kinh nghiệm do các mẹ bầu truyền miệng nên mức độ tin cậy vẫn chưa hoàn toàn được đảm bảo. Các mẹ cũng nên lưu ý, việc mua và uống nước dừa đúng cách cũng giúp bạn có thêm nhiều lợi ích trong sử dụng.

Có rất nhiều cách để mẹ bầu uống nước dừa. Và để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khoẻ, các mẹ nên chọn mua dừa quả về lấy nước uống trực tiếp, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa không bị pha thêm các hóa chất khác. Đồng thời, mẹ nên uống nước dừa vào thời điểm ban ngày và không nên uống trước khi đi ngủ. Nên uống từ từ chứ không nên uống hết cả cốc nước một lúc. Bản chất nước dừa có tính hàn, vì vậy không nên dùng với đá. Khi đi bộ hoặc tập thể dục về, cơ thể đang mệt mỏi và nóng, mẹ bầu cũng không nên uống nước dừa ngay bởi dễ gây cảm đột ngột.

Trên đây là những thông tin về việc mang thai 3 tháng đầu có nên uống nước dừa không? Mong rằng các mẹ đã tìm được câu trả lời cho riêng mình về vấn đề này để đảm bảo cho sức khoẻ của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Chúc các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét