Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

BỆNH SUY NHƯỢC CƠ THỂ _BẠN KHÔNG NÊN CHỦ QUAN


Xã hội càng phát triển con người càng phải đối mặt nhiều hơn với những áp lực về học tập, công việc, gia đình… Và dường như cuộc sống cũng trở nên vội vàng hơn, đồ ăn nhanh ngày càng phổ biến thay thế cho những món ăn truyền thống. Tất cả những điều đó đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể mà không hay biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một nhận định rõ ràng hơn về chứng bệnh này.

Suy nhược cơ thể là gì?

Suy nhược cơ thể là triệu chứng mệt mỏi toàn thân, thời gian mắc bệnh có thể kéo dài ít nhất 6 tháng. Suy nhược cơ thể xảy ra mọi lứa tuổi ở nam và nữ, trong đó độ tuổi từ 20 – 40 có nguy cơ cao nhất, theo nghiên cứu, phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới.
Suy nhược cơ thể bạn đừng nên chủ quan
Suy nhược cơ thể nếu không được khắc phục kịp thời, bệnh có thể nặng lên và xuất hiện thêm nhiều triệu chứng như sợ hãi vô cớ, sống khép kín, không muốn tiếp xúc với người khác, kèm theo ác mộng về đêm khiến người bệnh không thể ngủ được hoặc khó ngủ. Từ đó, dẫn đến những hệ luỵ như tư duy kém, khó tập trung tư tưởng, hay quên, phản xạ thần kinh chậm lại, cử chỉ hành vi đôi khi không chính xác,...
Với những dấu hiệu suy giảm sức khỏe kể trên, người bị suy nhược cơ thể sẽ không thích làm việc hoặc không hăng hái, mau mệt và năng suất cũng như chất lượng công việc kém... Do vậy, họ thường gặp thất bại, chán nản và buông xuôi.

Nguyên nhân dẫn đến suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể có thể do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng phổ biến nhất là:
- Ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng: Cơ thể chúng ta cần cung cấp một lượng chất dinh dưỡng nhất định được lấy từ thực phẩm để đảm bảo năng lượng duy trì các hoạt động hằng ngày. Ăn uống không điều độ, thực phẩm không đa dạng, kiêng khem quá nhiều… có thể khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng. Để bù đắp cho sự thiếu hụt này cơ thể phải sử dụng năng lượng dự trữ từ trước đó, lâu dần, nguồn năng lượng cũng sẽ bị cạn kiệt, đây cũng là lúc tình trạng suy nhược xuất hiện.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy nhược cơ thể

- Làm việc, chơi thể thao quá sức: Cũng tương tự như ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, nhưng làm việc (kể cả làm việc về trí óc) và chơi thể thao quá sức sẽ làm tiêu hao quá nhiều năng lượng. Thêm vào đó, nếu ăn uống và nghỉ ngơi không được đảm bảo thì suy nhược cơ thể là điều tất yếu sẽ xảy ra.
- Yếu tố tâm lý tiêu cực: Yếu tố tâm lý tác động rất nhiều đến sức khỏe. Khi chúng ta chán nản, lo âu, trầm cảm, stress kéo dài… cơ thể sẽ sản sinh ra quá nhiều hoặc quá ít một số loại hormon nhất định (rối loạn hormon) làm thay đổi quá trình trao đổi chất và hệ quả là tình trạng suy nhược cơ thể..
- Do các bệnh lý mạn tính: Huyết áp thấp, thiếu máu, viêm loét dạ dày tá tràng, tiêu chảy kéo dài, người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh… là những yếu tố làm cơ thể giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, giảm lượng máu tới các cơ quan hoặc làm mất quá nhiều năng lượng, từ đó dẫn tới tình trạng suy nhược.
Một số người cho dù ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, không bị căng thẳng về tâm lý và không có các bệnh mắc kèm nhưng vẫn thường xuyên bị suy nhược cơ thể. Những trường hợp này được gọi là suy nhược cơ thể không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học nhận thấy rằng, những trường hợp này rất có thể là do khiếm khuyết di truyền, sự thay đổi gen liên quan chức năng miễn dịch hoặc hệ trục vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến thượng thận và hệ thần kinh giao cảm.

Những luu ý khi bi suy nhược cơ thể

Chế độ ăn uống: Tăng cường các loại đồ ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các là những thực phẩm chứa nhiều yếu tố cần thiết cho quá trình tạo máu như thịt nạc, sữa, trứng gà, đậu tương…để khắc phục tình trạng suy nhược cơ thể
Giữ tinh thần thoái mái: Giảm áp lực công việc để giữa tinh thần thoải mái, nên nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya và cần luyện tập những bài thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày.
Suy nhược cơ thể cần lưu ý những gì
Chế độ nghỉ ngơi phù hợp: cần cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi phù hợp với tình trạng sức khỏe. Không nên làm việc quá sức dẫn đến tình trạng mệt mỏi, căng thẳng làm cho tình trạng suy nhược cơ thể trở nên nghiêm trọng.
Đảm bảo giấc ngủ, ngủ sâu, đủ giấc từ 8-9 tiếng mỗi ngày.
Luyện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền, yoga để giữ tinh thần thoải mái tốt cho sức khỏe
Bổ sung thêm vitamin tổng hợp để cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.
Vitamin tổng hợp A-Z Kapseln nhập khẩu trực tiếp tại Đức với 24 vitamin thiết yếu cần thiết cho cơ thể, giúp bổ sung những dưỡng chất mà cơ thể thiếu hụt từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi, và hạn chế suy nhược cơ thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.


Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét